Uống nước nhiều có tăng cân không? Phương pháp uống nước để giảm cân

Uống nước nhiều có tăng cân không? Phương pháp uống nước để giảm cân

ạn đang thắc mắc liệu uống nước nhiều có tăng cân không? Đây có thể nói là vấn đề của không ít người. Họ thường lo sợ rằng việc uống nước nhiều sẽ gây nên tình trạng tăng cân, người bị phì ra,…khiến họ không uống đủ số nước hằng ngày. Vậy thực hư ra sao? 

Hiện nay, những vấn đề về cân năng đang được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, bất cứ điều gì làm thay đổi trọng lượng cơ thể đều được nhiều người tìm kiếm. Trong đó, uống nước nhiều có tăng cân không là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người.

1. Uống nước nhiều có tăng cân không?

Uống nước nhiều có tăng cân không? Nước là nguồn năng lượng mà cơ thể con người cần phải nạp hàng ngày để gia tăng sức khỏe và bổ sung kịp thời lượng nước còn thiếu cho cơ thể. Tập luyện thể dục thể thao, chạy bộ trên máy chạy thể dục, chạy trên mặt đất gây mất nước trong cơ thể nhưng kéo theo đó một lượng độc tố nhất định cũng được thải ra theo tuyến mồ hôi. Nhưng uống nước nhiều có gây tăng cân không là một câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm thắc mắc.

Trên thực tế, uống nhiều nước sẽ không có tác dụng tăng cân hay giảm cân. Bởi vì, nước chỉ mang tới lợi ích trong việc thải độc tố trong cơ thể khi mà cơ thể con người hấp thu nhiều chất lỏng. Do đó, trọng lượng cơ thể có thể thay đổi tức thời nhưng sẽ trở lại bình thường khi được thải ra ngoài.

Khi bạn không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể thì bạn có thể mắc những bệnh liên quan đến tim mạch, thận, gan. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn phải hấp thụ một lượng lớn nước vào cơ thể. Bởi vì, nước có thể được cung cấp qua các loại thực phẩm mà cơ thể nạp vào hàng ngày.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

 

2. Tại sao uống nước nhiều không gây tăng cân?

Bên cạnh việc uống nước để cung cấp đủ cho cơ thể thì nó còn mang tới tác dụng cho việc giảm cân. Vậy, vì sao uống nước nhiều lại giúp ích cho việc giảm cân?

2.1. Loại bỏ cảm giác thèm ăn

Việc uống nước nhiều có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no và khiến bạn ăn ít hơn mỗi ngày. Ngoài ra, việc uống nước mỗi ngày còn giúp chúng ta giảm đi sự thèm muốn đối với những loại đồ uống chứa fructozo hay giàu calo khác.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

2.2. Giảm hàm lượng cholesterol 

Nước có ảnh hưởng rất lớn đến lượng cholesterol trong cơ thể, đồng thời giúp bạn hỗ trợ trong việc giảm cholesterol. Vì vậy, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn. Cùng với đó, việc uống nước sẽ làm tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và làm tăng nhiệt độ cơ thể. Do đó, quá trình trao đổi chất sẽ được tăng từ 10 – 20 %. Vì vậy, nó sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ, giảm cân và làm săn chắc cơ thể.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

Uống nước nhiều có tăng cân không? Uống nước tốt cho việc giảm cân

2.3. Tốt hơn cho gan và hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa nói chung và gan nói riêng cần phải được cung cấp đủ nước để hoạt động mỗi ngày. Do đó, việc cung cấp nước đầy đủ không chỉ loại bỏ được những trục trặc ở đường tiêu hóa mà còn giúp những bộ phận này hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy, những chất béo sẽ được chuyển hóa nhanh hơn, hiệu quả hơn. Lượng chất béo sẽ không còn được lưu trữ, do đó việc giảm cân sẽ được hỗ trợ đắc lực hơn.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

2.4. Loại bỏ độc tố, cân bằng độ ẩm cho da

Việc giảm cân sẽ kéo theo việc da trở nên nhăn nheo và có nguy cơ lão hóa. Do đó, khi cung cấp nước cho cơ thể sẽ giúp duy trì độ ẩm và giúp làn da tươi sáng hơn. Không những vậy, nó còn có thể loại bỏ độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh và thanh lọc hơn. Do đó, uống nước không chỉ làm cần bằng, mà còn giúp bạn giữ dáng lâu dài, cải thiện sức khỏe rõ rệt.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

Uống nước giúp cân bằng da, cung cấp độ ẩm và đào thải độc tố

3. Uống bao nhiêu nước là đủ?

Uống nước nhiều có tăng cân? Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là tốt? Trung bình mỗi ngày, bạn sẽ tiêu hao lượng nước qua các tuyến khác nhau trên cơ thể. Có thể kể đến như: Hơi thở, mồ hôi, vệ sinh tiểu tiện,…nên cần phải bổ sung một lượng nước hợp lý để tránh mất nước.

Uống bao nhiêu nước là đủ? Hiện nay, nước có thể được hấp thụ qua việc uống và ăn thực phẩm tiêu thụ hàng ngày. Thực phẩm hàng ngày có thể cung cấp cho mỗi cá thể từ 20 – 30% nên có người cần phải sử dụng 2 lít nước mỗi ngày để bù đắp lại lượng nước đã mất.

Theo các chuyên gia cho biết, nam giới nên bổ sung 3l nước mỗi ngày và nữ giới là 2,2l mỗi ngày. Để xác định được bạn hấp thu đủ nước cần thiết hằng ngày hay không bằng cách quan sát nước tiểu. Nước tiểu sẽ nhạt đi và ít nóng hơn khi bạn hấp thu đủ nước.

 

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *