Có gì trong nước ăn, uống của bạn?

Có gì trong nước ăn, uống của bạn?

nước uống

 

Nước uống là một phần không thể thiếu cho cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ những thành phần của nước. Vậy mỗi ly nước chúng ta sử dụng có gì? uống nước giúp bạn hấp thụ được dinh dưỡng gì cho cơ thể?

1. Nguyên tử H2O trong nước uống

 

Tất cả chúng ta hầu như đều biết cấu tạo phân tử nước có dạng H2O. Nghĩa là 2 nguyên tử H kết hợp với 1 nguyên tử O. Hợp chất này theo nghiên cứu phân tích được cho là đang chiếm khoảng 75% trọng lượng cơ thể. Tùy vào từng lứa tuổi tỷ lệ nước trong cơ thể sẽ có sự thay đổi .

Khi nước uống được đưa vào cơ thể, nó có khả năng phân hủy các chất dinh dưỡng mà chúng ta nạp vào trước đó. Đồng thời nước cũng là chất dẫn giúp dinh dưỡng nhanh chóng di chuyển và cung cấp cho cơ thể tại những vị trí cần. Khi uống nước đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ không lo thiếu nước đồng thời lượng muối trong cơ thể được giữ ở trạng thái cân bằng. Không những thế, các hoạt động của mô xương khớp cũng được bảo vệ để chống bị chấn thương.

2. Thành phần của nước nhiều hơn bạn nghĩ

 

Khi bạn sử dụng nước để tắm giặt đồ… chúng ta ít khi chú ý quan tâm đến mức độ tinh khiết của chúng. Tuy nhiên mọi người trên Trái đất này đang uống nước có nguy cơ nhiễm độc và chứa nhiều kim loại nặng. Điển hình trong số tạp chất đó có thể kể đến: Thuốc trừ sâu, nước thải, chì, thủy ngân….. Do nước có ở mọi nước và có thể trung hòa được nhiều thứ nên lọc nước là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo nguồn nước sử dụng sinh hoạt luôn an toàn cho sức khỏe.

3. Thành phần của nước giếng khoan

 

Nước giếng khoan là nguồn cung cấp cho sinh hoạt từ bao đời nay. Gần đây dưới các nghiên cứu phân tích thành phần của nước đã cho hay nguồn nước này chưa qua xử lý dễ nhiễm chất độc gây hại đến sức khỏe của con người.

Tại các địa phương, việc kiểm tra nồng độ tạp chất trong nước còn chưa làm chặt. Do đó, người dân có thể đang phải sử dụng nước chứa nhiều chất độc hại cùng vô số loài vi khuẩn gây bệnh. Những đối tượng như trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú sức đề kháng kém khi uống nước không đảm bảo sẽ bị đe dọa đến sức khỏe.

Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng không muốn của nguồn nước ô nhiễm gây ra, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra phân tích mẫu nước. Nhờ đó chất thải trong nước được loại bỏ, bạn có thể tránh khỏi nguy cơ tiêu chảy, kiệt sức…..

nước uống
Để hạn chế tối đa sự ô nhiễm nước uống, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra phân tích mẫu nước.

4. Nước uống chứa florua

 

Nước có chứa florua một kim loại nặng nhưng không cần phải loại bỏ. Đây là một chất có khả năng cải thiện sức khỏe răng miệng chống sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên sau quá trình lọc và loại bỏ chất gây hại, florua cũng bị giữ lại khiến nước mất đi rất nhiều khoáng chất có ích đối với cơ thể.

5. Muối trong nước có ảnh hưởng đến bạn

 

Natri hay kali trong nước đều có thể cung cấp một lượng muối cho cơ thể. Tuy nhiên chất này không nên được hấp thụ quá nhiều vì bạn đã nhận đủ từ thức ăn trong mỗi khẩu phần hàng ngày. Khi dung nạp quá nhiều muối bạn sẽ tăng nguy cơ mắc phải huyết áp cao, suy tim xung huyết…. Vì vậy cần thường xuyên kiểm tra nồng độ muối trong nước hay muối đọng lại ở miệng ấm hoặc miệng chai để đảm bảo chúng không quá nhiều.

6. Nước uống chứa thạch tín

 

Thạch tín thường được coi như một thứ chất độc đe dọa đến tính mang tinh thần của con người. Tuy nhiên nó cũng là một thành phần trong nước. Về mặt hóa học nó là một loại hóa chất có trong tự nhiên và tồn tại lượng nhỏ trong nguồn nước sử dụng hàng ngày của chúng ta.

Đối với các nguồn nước dẫn từ tự nhiên việc kiểm tra thạch tím có ý nghĩa quan trọng cho bảo vệ sức khỏe mỗi người dân. Với mức độ cho phép bạn có thể sử dụng nước đó như bình thường. Tuy nhiên nếu nồng độ thạch tím trong nước quá cao, bạn sẽ tăng nguy cơ mắc phải bệnh tim, tiểu đường, ung thư hay giảm khả năng phát triển trí não của trẻ nhỏ.

nước uống
Thạch tín là một loại hóa chất có trong tự nhiên và tồn tại lượng nhỏ trong nguồn nước uống của chúng ta.

7. Chất chì tồn tại phía trong mỗi cốc nước

 

Nước nhiễm chì quả là một điều tồi tệ đối với mỗi chúng ta. Lỗi này thường xuất hiện do sự ăn mòn của các vật liệu dẫn nước cũ bị ăn mòn. Chì sẽ hòa vào nguồn nước và đi tới vòi nước của bạn nếu chúng ta không phát hiện sớm và ngăn chặn nó.

Tuy nhà máy nước thực hiện chức năng xử lý lọc cặn khử trùng nước nhưng có rất nhiều nguyên nhân làm nước nhiễm chì. Để đảm bảo an toàn cho gia đình và sức khỏe của bản thân bạn nên sử dụng thiết bị lọc nước và thường xuyên kiểm tra nồng độ pH của nước để đảm bảo chất lượng mỗi lần dùng.

8. Chất tẩy rửa khử trùng

 

Clo là một chất dùng để tẩy rửa làm sạch những vi sinh vật có hại trong nguồn nước. Có nhiều hóa chất được sử dụng nhưng Clo được dùng khá phổ biến. Đồng thời đây cũng là hóa chất được phân tích có mức độ an toàn và mùi không nồng bớt gây khó chịu cho người dùng.

9. Sử dụng hệ thống lọc nước để giữ lại chất khoáng trong nước

 

Xử lý các thành phần độc hại trong nước là một cách để bảo vệ sức khỏe cho mỗi chúng ta. Máy lọc nước sẽ ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn tạp chất có kích thước lớn xâm nhập vào nguồn nước sinh hoạt. Tuy nhiên florua là một kim loại nặng nếu hấp thụ lượng vừa đủ sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe răng miệng. Do vậy một thiết bị lọc thông minh có khả năng loại bỏ tạp chất gây hại và giữ lại khoáng chất trong nước là điều chúng ta cần.

10. Độ an toàn của nước uống đóng chai

 

Thành phần của nước đóng chai thường được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi bán ra thị trường. Do đó, những sản phẩm này khá an toàn cho cho người sử dụng. Tuy nhiên một nhược điểm chung giữa nước đóng chai và nước nhà máy đó là lọc đi mất florua để bảo vệ răng miệng. Thêm vào đó, nước đóng chai có chi phí khá cao nên cần cân nhắc trước khi sử dụng.

nước uống
Nước uống đóng chai khá an toàn cho cho người sử dụng.

11. Thành phần của nước khi đun sôi có khác biệt không

 

Nước tự nhiên có thể không chứa quá nhiều tạp chất gây hại tuy nhiên sau những sự cố như vỡ đường ống và ngập lụt tạp chất sẽ xâm nhập vào nước nhiều hơn. Vì vậy bạn nên sử dụng nước đã đun sôi để và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân.

Hơn nữa nước sau khi đun sôi ở 100 độ C sẽ loại bỏ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Chính vì thế mà các tổ chức y tế luôn khuyến cáo sử dụng nước đun sôi để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

12. Khử trùng cho nước trước khi sử dụng

 

Tẩy trắng nước là một phương pháp để khử trùng những vi khuẩn gây hại hoặc tạp chất được tìm thấy trong nước giếng. Mỗi lần thực hiện phương pháp chỉ cần nhỏ 6 – 8 giọt do dùng quá nhiều chất tẩy trùng sẽ khiến độc tố trong nước tăng cao hơn.

Chất tẩy trắng có thể làm giảm mức độ ô nhiễm của nguồn nước. Đồng thời chất này không làm thay đổi màu sắc của nước cùng mùi hương dịu nhẹ hơn những chất tẩy thường gặp.

Nước uống của chúng ta chứa rất nhiều thành phần từ có lợi đến có hại. Tuy nhiên để lọc bỏ được những chất gây hại cũng sẽ ảnh hưởng đến một số chất khoáng trong nước có lợi cho sức khỏe. Do vậy phương pháp loại bỏ tạp chất và giữ lại nguồn dinh dưỡng tự nhiên quý giá là mục đích của các nhà nghiên cứu.

Trên đây là thông tin về một số thành phần của nước cho bạn tham khảo. Nếu nghi ngờ nguồn nước đang sử dụng, bạn có thể đem mẫu tới viện khoa học để yêu cầu xét nghiệm và phân tích thành phần.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền MyVinmec để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn!

Nguồn tham khảo: webmd.com

Qúy khách có nhu cầu đặt nước uống với chi phí rẻ nhất ở TP.HCM vui lòng liên hệ với chúng tôi, Nước uống Bình An, số điện thoại 0903002394 hoặc zalo 0934011740. Hoặc truy cập vào website của chúng tôi: https://nuocuongbinhan.com/, https://nuocuongvinhhao.net/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *