Trẻ uống bao nhiêu ml nước theo lứa tuổi

Nước có tác dụng trao đổi các chất trong cơ thể một cách dễ dàng hơn, Mùa hạ nhiệt độ cao, bé ra nhiều mồ hôi, lúc này nên chú trọng cung cấp nước cho trẻ. Xác định lượng nước như thế nào là thích hợp nhất cho trẻ?
Trẻ cần căn cứ theo thể trọng để xác định lượng nước cho thích hợp. Thông thường, lượng nước cần thiết cho trẻ nhỏ ngoài phần nước do các nhân tố dinh dưỡng trao đổi trong cơ thể sinh ra và thành phần nước có trong thực phẩm (sữa, nước ép, hoa quả), trẻ còn cần uống nước lọc trực tiếp để thỏa mãn nhu cầu cơ thể.
Lượng nước trung bình cho trẻ nhỏ khoảng 1 tuổi: 1 ngày/1 kg thể trọng bổ sung 120-160 ml; trẻ từ 2-3 tuổi: 1 ngày/1kg thể trọng bổ sung 100-140 ml nước. Theo tính toán này, trẻ nhỏ mỗi ngày bổ sung 1200-1600 ml nước. Ngoài lượng nước hấp thụ từ thức ăn, mỗi ngày nên uống trực tiếp 600 ml.
Nếu trẻ đi tả, nguyên tố khoáng chất trong cơ thể bị mất đi, đặc biệt cần bổ sung natri và kali, cho nên cần cho trẻ uống thêm chút nước muối lẫn đường. Chia tỉ lệ như sau: đường và muối tỉ lệ 1:1, hòa thêm lượng nước cần thiết, như thế mới có tác dụng bổ sung dịch thể, chống xói mòn các chất phân giải.
Vào những ngày nắng nóng, ngoài cho trẻ uống nước trắng mát, nên cho chúng uống chè đậu xanh, trà mát hoặc nước ép dưa hấu. Điềunày không chỉ kịp thời giúp trẻ bổ sung phần nước còn thiếu, mà còn có tác dụng tản nhiệt, điều hòa nhiệt độ trong cơ thể. Ngoài ra, nước ô mai có thể giúp trẻ khai vị, nước ép dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, giải cảm. Vào thời tiết nóng bức, trẻ ra nhiều mồ hôi, dễ nóng trong, lúc này nên để chúng uống nước.
Khi tiêu hóa không tốt. Ý dĩ cũng có tác dụng kiện tỳ, lợi thấp, giúp hồi phục chức năng tỳ vị. Cho trẻ uống nước ý dĩ với lượng vừa phải.

http://tin180.com/
Ngoài ra, cha mẹ nên chú ý thêm một số vấn đề: Khi trẻ ra nhiều mồ hôi, không nên cho trẻ uống nhiều nước cùng một lúc, dễ gây trúng độc nước. Vì khi cơ thể ra nhiều mồ hôi sẽ mất đi một lượng muối cần thiết, sau khi uống quá nhiều nước, nước hấp thụ qua dạ dày đường ruột, đồng thời cũng thải lượng muối nhiều hơn dẫn đến lượng hấp thụ huyết dịch giảm thấp, nước bị hấp thụ nhanh vào trong tổ hợp tế bào, gây ra phù tế bào, xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt.

____________________

Qúy khách có nhu cầu đặt nước uống với chi phí rẻ nhất ở TP.HCM vui lòng liên hệ với chúng tôi, Nước uống Bình An, số điện thoại 0903002394 hoặc zalo 0934011740. Hoặc truy cập vào website của chúng tôi: https://nuocuongbinhan.com/, https://nuocuongvinhhao.net/.

Hoặc quý khách có thể tới trực tiếp đại lý của chúng tôi tại địa chỉ: 860/58/5 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *